วันศุกร์, ธันวาคม 5, 2025
วิทยาลัยการอาชีพปง

ITA 2568

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของสถานศึกษา เพื่อเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ของสถานศึกษา ให้สาธารณชนได้รับทราบ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (O1 – O6)

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน ได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ (O7 – O16)

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ (O17-O22)

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (O23- O25)

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม (O26- O29)

การบริหารงาน
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O7ข่าวประชาสัมพันธ์– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบันเว็บไซต์วิทยาลัยการอาชีพปง
Facebook page วิทยาลัยการอาชีพปง
O8Q&A– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้นFacebook page วิทยาลัยการอาชีพปง
เว็บไซต์วิทยาลัยการอาชีพปง
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O9Social Network– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษายกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้นFacebook page วิทยาลัยการอาชีพปง
การดำเนินการ
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O10แผนปฏิบัติราชการประจำปี– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ใช้
3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนิน การ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2568
O11รายงานผลการดำเนินงานประจำปี– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1  ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ
(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง  3 องค์ประกอบ)
รายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติราชการ 2567
การปฏิบัติหน้าที่
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O12คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติ งานที่เจ้าหน้าที่ของสถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ งาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น
– คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน
– คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ
– คู่มือการเบิกจ่ายเงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน
– คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษา เป็นต้น
คู่มือระบบอัตรากำลังคน
คู่มือการใช้งานระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
คู่มือการใช้งานระบบทะเบียนประวัติ
คู่มือการใช้งานระบบหลักสูตร
คู่มืองานทะเบียน
คู่มือการใช้งานระบบ ศธ.02 ออนไลน์
O13คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
คู่มือนักเรียน นักศึกษา
คู่มือการใช้งานระบบ ศธ.02 ออนไลน์สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง
RMS คู่มือการใช้งานสำหรับนักเรียน
RMS คู่มือการใช้งานสำหรับผู้ปกครอง
แนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O14ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น
– ความพึงพอใจการให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่
– ความพึงพอใจการให้บริการห้องสมุดสถานศึกษา
– ความพึงพอใจต่อผู้สอน
– ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
รายชื่อผู้เข้ารับบริการ Fix It Center ศูนย์เทศบาลตำบลแม่ยม
รายชื่อผู้เข้ารับบริการ Fix It Center ศูนย์เทศบาลตำบลแม่ยม (2)
รายงาน V-Net
สถิติการเข้าใช้ห้องสมุด
O15รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ–  แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา
–  เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
รายงานผลโครงการกีฬาสี 2567
รายงานผลโครงการคริสต์มาส 2567
O16E–Service–  แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
–  สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซด์หลักของสถานศึกษา
ช่องทางการร้องเรียน
การบริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-service)
ระบบ ศธ.02 ออนไลน์
แผนการใช้จ่ายประจำปี
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O17แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี–  แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
–  เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติราชการ 2567
O18รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี–  แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
–  มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย  ดังนี้
1. ผลการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่ายได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร
2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือรายการ ในการจ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
–  เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
รายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2567
การจัดซื้อจัดจ้าง
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O19แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ–  แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการ     ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560
–  เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
* กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่า “ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว”
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
– ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
O20ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ–  แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนิน การตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
–  เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปี งบประมาณปัจจุบัน
– ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
O21
สรุปผลการจัดซื้อ  จัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน
–  แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐได้ที่ http://www.gprocure ment.go.th/new_index.html
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
– แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง 2567
O22รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
–  เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ
ระยะสั้น ติดตั้งโซลาร์เซลล์
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรณ์ทรัพยากร
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O23การดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลแสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย 
4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม
 
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
โครงการเข้าศึกษาดูงานด้านบริหารจัดการศึกษา
โครงการฝึกอบรมการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เทคนิคการเขียนหนังสือราชการ
O24หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล–  แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น   
2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5. การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจเช่น การขอพระราช ทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
การเลื่อนวิทยฐานะของครู
ประกาศรับสมัครงาน พนักงานราชการ ครูอัตราจ้าง เจ้าหน้าที่ นักการภารโรง
ผลการประเมิน ข้าราชการ ครู พนักงานราชการ (ครู) ลูกจ้างชั่วคราว
รางวัลครูดีเด่น ปี 67-68
O25
รายงาผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร
แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวน ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)

– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
โครงการนิเทศปฏิบัติการพัฒนาครูอาชีวศึกษาในการประยุกต์ใช้ AI เพื่อยกระดับการจัดการเรียนรู้ (อบรม)
โครงการเสริมสร้างงานทวิภาคี 2567
สรุปโครงการ กสศ. 3
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O26แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ–  แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถาน ศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงานอย่างน้อย ประกอบ ด้วย  ดังนี้
1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3. ส่วนงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)
4. ระยะเวลาดำเนินการ
แนวทางการจัดการ 2567
O27ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ–  แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
–  สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของผู้บริหาร ครู และเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยการอาชีพปง
O28
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย  ดังนี้
1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
สถิติเรื่องร้องเรียน
การเปิดโอกาศให้เกิดการมีส่วนร่วม
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O29การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม-แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมทีแสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
– เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
โครงการ MOU
โครงการปฐมนิเทศ ประชุมผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาออกฝึกประสบการณ์ฯ
บันทึกลงนามความร่วมมือ 2567
รายชื่อโครงการปฐมนิเทศ ประชุมผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาออกฝึกประสบการณ์ฯ
รายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ MOU 2567
รายชื่อสถานประกอบการ MOU ประจำปี 2567

ตัวชี้วัดที่ 10  การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย ตัวชี้วัดย่อย (ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (O30 – O35)

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (O36 – O37)

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O30นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
– ดำเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
– ประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านทุจริตและมอบนโยบาย No Gift Policy
O31การมีส่วนร่วมของผู้อำนวยการสถานศึกษา– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

– เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วม

– เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
นโยบาย No Gift Policy
แนวทางการประเมิน ITA
หนังสือขอบคุณวิทยากร
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O32การประเมินผลควบคุมภายใน– แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด  ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล

– เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
ปค.4
O33การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร– มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
– เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วม

– เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
ประมวลผลกิจกรรมแต่ละแผนก
แผนการจัดการเรียนรู้
O34โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ
การป้องกันการทุจริต
แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ /กิจกรรม
2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาดำเนินการ
– เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
โครงการคุณธรรมนำใจ 2567
O35รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกัน การทุจริตประจำปีแสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานผลการดำเนินกิจกรรม
มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ที่ข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
O36มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา– แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบ ด้วย  ดังนี้
1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ)
ปค.4
O37การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O36
ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
– เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน
ปค.4